Tại sao máy lạnh thổi ra mùi hôi?

Học sửa chữa điện lạnh tại trung tâm đào tạo kỹ thuật HPCOM đăng ký ngay để nhận được ưu đãi học phí.


Với thời tiết nóng bức thường xuyên nóng bức như TpHCM hiện nay thì những chiếc máy lạnh trong gia đình là giải pháp tốt nhất để các bạn hạ nhiệt sau một khoảng thời gian đi ở ngoài đường nóng bức. Nhưng chiếc máy lạnh của bạn lại có mùi hôi khiến bạn khó chịu. Đó chính là lúc mình nghĩ các bạn nên bảo trì chiếc máy lạnh của nhà mình rồi. Vậy thì nguyên nhân vì đâu mà chiếc máy lạnh của bạn bị có mùi hôi hãy cùng tìm hiểu để biết cách khắc phục các bạn nhé.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng máy lạnh có mùi hôi.

Thường thì sau một thời gian sử dụng, máy lạnh nhà bạn sẽ là môi trường lý tưởng chứa nhiều chất thải, nấm mốc, vi khuẩn và chất nhờn tích tụ ở giàn lạnh và lưới lọc. Những lớp bụi tích tụ lâu ngày trong quá trình hoạt động nếu không được vệ sinh rất dễ sinh nấm mốc. Máy lạnh nhà bạn nếu lâu không được sử dụng hay hoạt động cũng rất dễ sinh nấm mốc, trở thành ổ của vi khuẩn. Nên khi bạn bật máy lạnh các hơi ẩm mốc được thổi ra theo luồng gió, hơi gió này có mùi hôi rất khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình đặc biệt là đối với các em nhỏ.


Nước đọng trong chảo nhỏ giọt cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi cho máy lạnh nhà bạn. Vì là nằm ở mặt dưới của máy lạnh, chảo tích tụ nước từ các cuộn dây bị bay hơi. Nên khi máy hoạt động gây ra cho phòng bạn một mùi hôi khó chịu từ trong máy lạnh thoát ra. Ngoài ra, mùi hôi và hắc từ máy lạnh của gia đình bạn cũng có thể đến bởi nguyên nhân bị rò rỉ khí gas. Khí gas cung cấp cho máy lạnh bị rò rỉ gây mùi hắc khó chịu và còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và gia đình. Việc rò rỉ khí gas rất nguy hiểm, nó còn có nguy cơ dẫn đến cháy nổ.

Cuối cùng nguyên nhân còn đến từ cách bố trí ống xã nước máy lạnh của nhà bạn. Đường ống xả nước được nối trực tiếp với hệ thống xả hoặc nhà vệ sinh, hố gas không có bẫy hơi. Nên khi máy lạnh được bật lên, mùi thải đi vào ống xả và gây ra mùi hôi khó chịu.

Cách khắc phục mùi hôi khó chịu từ máy lạnh.

Khi sử dụng máy lạnh, bạn nên theo dõi và bảo dưỡng định kì đối với thiết bị để có thể dễ dàng tìm hiểu các nguyên nhân gặp phải như là tránh làm hao tổn tuổi thọ của máy. Nên kiểm tra thường xuyên 3 tháng/lần là tốt nhất, đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn cũng như thời gian sử dụng của máy. Nên kiểm tra lại đường ống khí gas và thường xuyên vệ sinh đường ống để luôn đảm bảo máy vẫn hoạt động tốt, không bị rò rỉ khí gas bên trong máy. Nếu không khắc phục kịp thời một cách sớm nhất có thể dẫn đến những nguy hiểm gây buồn nôn và ngộ độc khí gas.


Ngoài ra, bạn có thể tự vệ sinh lưới lọc của máy lạnh kì 5 tháng/lần. Công việc này đảm bảo giúp bạn tiêu diệt các bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc bên trong máy lạnh được tích tụ qua thời gian dài hoạt động. Nếu có điều kiện bạn nên thay thế lưới lọc mới cho máy để sử dụng hiệu quả hơn. Nếu nhà bạn vẫn có mùi hôi khi đã thử hết tất cả các cách ở trên bạn hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành để các thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến giúp bạn khắc phục sự cố nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn nghề theo đam mê hay đuổi theo "mốt thời thượng"

Những lý do nên lựa chọn học nghề sửa chữa điện lạnh