Những lý do nên lựa chọn học nghề sửa chữa điện lạnh

Như các bạn đã biết xã hội ngày nay đang không ngừng phát triển. Cuộc sống của con người trên thế giới cũng như ở tại Việt Nam chúng ta cũng đã được cải thiện hơn rất nhiều. Ở các thành phố hiện đại như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như hiện nay, đi đâu bạn cũng bắt gặp các ngôi nhà được bắt máy lạnh và tất nhiên tủ lạnh, máy giặt gần như nhà nào cũng có. Hơn thế nữa các sản phẩm này hiện nay cũng đang lấn sân về với các vùng nông thôn và các tỉnh lẻ. Thị trường được mở rộng ra rất nhiều. Điều nay mang đến cho các bạn trẻ có thêm một cơ hội to lớn với nghề phát triển bản thân sau này. Học nghề sửa chữa điện lạnh đang là một nghề hái ra tiền được rất nhiều bạn trẻ quan tâm

1. Học nghề sửa chữa điện lạnh không sợ thất nghiệp.

Nhu cầu sử dụng các thiết bị lạnh trong gia đình Việt ngày càng tăng cao. Đặc biệt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh nơi gần như quanh năm phải đối mặt với nắng nóng. Việc sử dụng các thiết bị lạnh với tần suất cao và thường xuyên như vậy sẽ rất dễ hư hỏng. Hiện nay có rất nhiều các trung tâm điện máy đang phát triển rất nhanh và nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên lắp ráp cũng như sửa chữa là vấn đề đau đầu của họ. Luôn đứng trước vấn đề thiếu thốn nguồn nhân lực có tay nghề cao để có thể đáp ứng được nhu cầu của các trung tâm.


Cũng chính vì vậy mà hiện nay hầu hết các học viên sau khi tốt nghiệp ra trường tại các trung tâm đào tạo kỹ thuật sửa chữa điện lạnh đều rất nhanh có thể tìm kiếm được việc làm với thu nhập ban đầu cực kỳ cao. Hơn thế nữa các thiết bị làm lạnh phục vụ trong gia đình hiện nay cũng không còn quá xa lạ nữa. Ở đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp được ngay cả ở các tỉnh lân cận hoặc các huyện nông thôn. Thị trường phát triển rộng rãi lại càng tạo thêm rất nhiều cơ hội cho các bạn học nghề sửa chữa điện lạnh.
Đã có không ít tấm gương trở thành những ông chủ của các chuỗi cửa hàng điện máy đi lên chỉ từ một anh thợ sửa chữa nhỏ nhoi. Đất nước chúng ta cũng dần hòa nhập với quốc tế việc nhiều tập đoàn lớn của thế giới như Samsung, LG,... về đầu tư tại Việt Nam cũng mở ra cho các bạn học nghề rất nhiều cơ hội để phát triển và làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Các bạn có thể phát triển kĩ năng với nghề cao mà còn được tiếp cận với ngoại ngữ cũng như đạt được nhiều thành công với nghề.

2. Học nghề điện lạnh có thu nhập ổn định cao.

Theo thống kê hiện nay nghề sửa chữa điện lạnh đang rất thiếu thốn nguồn nhân lực. Vì thế để có thể câu kéo được những người thợ giỏi có tay nghề cao để làm việc rất nhiều trung tâm đã tăng mức lương thu nhập của các kỹ thuật viên lên rất cao. Bên cạnh đó còn có không ít các đãi ngộ cực kỳ tốt nhằm lôi kéo nguồn nhân lực hiệu quả. Mức thu nhập của các học viên mới ra nghề trong khoảng từ 5 - 7 triệu. Mức thu nhập này được đánh giá là cao hơn rất nhiều so với một số ngành kinh tế mà các học sinh từ các trường đại học, cao đẳng sau khi ra trường.
Hiện nay cũng có không ít các hãng lớn nổi tiếng trên thế giới về Việt Nam để mở rộng thị trường kinh doanh cũng tham gia vào cuộc chiến tuyển dụng nay. Nếu học viên có những tài lẻ khác ngoài kỹ năng nghề ví dụ như ngoại ngữ hay kinh nghiệm quản lý,... các bạn có rất nhiều cơ hội để thăng tiến trong nghề với mức thu nhập cực kỳ cao.


Tuấn một học viên của trung tâm đào tạo kỹ thuật HPCOM cho biết: "Trước kia em học khoa ngoại ngữ anh của trường Đại học sư phạm TpHCM. Sau khi ra trường em cũng có xin làm việc ở một số nơi nhưng kết quả không được tốt lắm. Em không yêu thích công việc ở đó lắm nên khó có thể làm lâu dài được. Em đi làm một thời gian rồi quyết định đi học thêm một cái nghề để phát triển sau này. Em cũng tò mò yêu thích sửa chữa, phá phách lắm. Sau khi nguyên cứu thì em quyết định đi học sửa chữa điện lạnh tại trung tâm đào tạo kỹ thuật HPCOM. Ở trung tâm các thầy dạy bảo rất tận tình, trung tâm cũng hổ trợ chúng em rất nhiều trang thiết bị để học tập. Khi ra trường em xin vào được trung tâm bảo hành của Samsung. Do có trình độ tiếng anh từ trước nên lương của em ban đầu cũng khá cao tầm 7 triệu/tháng. Làm được 2 năm thì lương của em đã lên 10 - 20 triệu tùy vào đợt em rất vui."

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ THUẬT HPCOM. 
Cơ sở 1: 66B Hoàng Diệu 2, Linh Chiểu, Thủ Đức.
Cơ sở 2: 1354 Đường 3/2, P.2, Q.11.
Điện thoại: 028.2240.3948 - 028.2228.7175
Website: http://daotaokythuat.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn nghề theo đam mê hay đuổi theo "mốt thời thượng"