"Nghề" đi đôi với "nghiệp" - Học "nghề" để lập "nghiệp"

Học sửa chữa điện lạnh tại trung tâm đào tạo kỹ thuật HPCOM. Trung tâm đào tạo uy tín nhất Tp.HCM
Nghề nghiệp ổn định? Việc làm ổn định? Thu nhập cao ổn định?... Đó ắt hẳn là mong muốn chung của mỗi người trong chúng ta. Ai trong chúng ta khi sinh ra và lớn lên cũng đều có một ước mơ một mong muốn nào đó về một tương lai tươi sáng. Nhưng có những người có thể giữ vững được ước mơ của mình có những người thì gục ngã và quay đầu lại. Đại học, cao đẳng là một minh chứng rõ ràng nhất cho việc thực hiện ước mơ của mình. Có rất nhiều bạn trẻ mơ ước được vào học tại các trường đại học, cao đẳng có danh tiếng để sau khi ra trường các bạn có thể sở hữu cho mình những tấm bằng cấp cao. Có thể tìm kiếm cho mình một việc làm ổn định, thu nhập cao và có nhiều cơ hội phát triển thăng tiến.


Nhưng không phải ai cũng có được cơ hội như vậy. Nhiều bạn trẻ phải bở dỡ việc học vì gia đình không đủ kinh tế để các bạn theo học. Một số bạn lại không thể tiếp tục học cao lên vì khả năng học tập của các bạn không thể với tới được. Nhưng các bạn cũng đừng vì thể mà mất hi vọng vì vẫn còn rất nhiều cơ hội để các bạn có thể học tập và phát triển tương lai. Chỉ cần bạn sẵn sàng, bạn có đủ quyết tâm, nhiệt huyết và đam mê với công việc bạn nhất định sẽ dành được thành công cho riêng bản thân mình.

"Nghề" đi đôi với "Nghiệp".

Ngày nay đang có rất nhiều bạn trẻ phải chịu cảnh thất nghiệp sau khi ra trường chỉ vì không có định hướng từ trước và không biết mình cần phải làm gì. Thực tế cho thấy đã và đang có rất nhiều bạn trẻ học tại các trường Đại học, Cao đẳng không biết ngành mình đang theo học sẽ phải làm gì sau khi ra trường. Nhiều bạn trẻ học vì theo bạn bè chạy theo các ngành "hot" hoặc học theo sự chỉ dẫn và sắp xếp của gia đình. Không có định hướng từ trước khiến các bạn gập vô vàng khó khăn sau khi ra trường và đối mặt với vấn đề xin việc.


Nghề phải đi đôi với nghiệp, việc chọn lựa một nghề mà mình yêu thích muốn phấn đầu và cố gắng với nó chính là động lực để các bạn vượt qua những khó khăn, áp lực trong công việc hằng ngày và phát triển đi lên cùng với nó. Đừng nên cố gắng chạy theo những ngành "hot", nghề "hot" mà hãy chọn cho mình một công việc bạn muốn làm sau khi ra trường. Từ đó chọn ra ngành - nghề mà bạn muốn học để có thể làm được công việc đó sau khi ra trường. Nó sẽ giúp bạn có một định hướng tốt hơn cho công việc sau khi ra trường. Không quan trọng rằng bạn đi con đường nào hay làm thế nào trên con đường bạn đi chỉ cẩn bạn biết được đích đến của mình là đâu bạn sẽ tự khắc tìm ra được cách để đến đó. Đừng chạy theo "nghề" để kiếm tiền hay chạy theo "nghề" cho bằng bạn bằng bè. Hãy chọn "nghề" để bản thân mình có thể lập "nghiệp".

Học nghề để lập nghiệp.

Có một nghịch lý hiện nay mà bạn có thể nhìn thấy rất rõ trong xã hội ngày nay như việc. 10 năm sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm những bạn sinh viên hay ngồi bàn đầu, có thành tích học tập tốt và có nhiều bằng cấp cao khác nhau lại ít thành công hơn. Những người có thành tích học tập tốt bằng cấp cao thường sẽ rất tự tin mỗi khi đi xin việc cũng chính vì vậy có nhiều người sau 10 năm làm việc mặc dù được nắm giữ những vị trí cao nhưng vẫn phải làm thuê cho người khác. Trong khi đó nhiều bạn có thành tích học tập không tốt hay không có nhiều cơ hội để học tập cao hơn lại thường có xu hướng thành công cao hơn.

Thực tế cũng cho thấy rằng việc đào tạo và học tập ở trường không có nhiều ứng dụng và thực hành vào thực tế. Vì thế những người học không được tốt lắm luôn bị các doanh nghiệp chê bài thành tích không tốt họ phải chật vật tìm việc và học hỏi thêm từ những thực tế trong công việc hoặc những gì họ tiếp xúc được. Nhưng cũng vì chính những yếu tố như vậy đã tạo cho họ một tính chăm chỉ và chịu học hỏi. Có không ít người đã thành công và trở thành những ông chủ chỉ với đơn giản một tấm bằng nghề hoặc không có bằng cấp. Có thể số tiền họ kiếm được không cao bằng bạn bè làm việc ở các công ty lớn nắm giữ những vị trí cao. Nhưng họ có thể tự lập, tự do trong công việc cũng như trong cuộc sống, không ràng buộc bản thân vào sự tiến lùi của một công ty nào cả. Đối với mình đây mới thật sự là thành công. 


Dù bạn muốn tương lai của bản thân mình sẽ trở thành ai hay thế nào đi nữa, thì cũng đừng bao giờ ngừng cố gắng nhé. Hãy cố gắng với những gì mình đang làm và sẽ làm trong tương lai hãy đặt trọn niềm tin của bản thân vào nghề mình đã chọn, rèn luyện để trở nên giỏi nhất một mảng riêng nào đó. Con người không ai giống ai cả nên bạn cũng vậy sẽ có những việc bạn làm tốt hơn và giỏi hơn nhiều người khác vì vậy hãy tìm ra chính bản thân mình, phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu của bản thân. Không có nghề nào là thấp kém cả mọi người mọi nghề đều có cái quan trọng cái hay riêng của nó nếu như bạn không được may mắn thi vào các trường đại học, cao đẳng thì hãy chọn cho mình một nghề nào đó mình yêu thích để theo đuổi, bạn vẫn có thể thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn nghề theo đam mê hay đuổi theo "mốt thời thượng"

Những lý do nên lựa chọn học nghề sửa chữa điện lạnh